เหตุผลดี ๆ ที่ทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง

เดี๋ยวนี้แค่ภาษาไทยอย่างเดียว ก็ไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตในโลกยุคที่การติดต่อสื่อสารเป็นแบบไร้พรหมแดนแล้วล่ะค่ะ เพราะภาษาอังกฤษนั้นเข้ามามีบทบาทมากกว่าแต่ก่อนในแง่ของการทำงานและการทำธุรกิจ ซึ่งต้องยอมรับว่าหากใครที่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้นั้น ก็ย่อมที่จะได้เปรียบกว่าในทุก ๆ ด้าน

 

และเพราะโลกที่การติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องง่าย นอกจากธุรกิจในภาคส่วนต่าง ๆ จะต้องการบุคลากรที่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้แล้ว ยังมีโอกาสต่าง ๆ รออยู่มากมายสำหรับผู้ที่มีความสามารถในการพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ แต่จะมีอะไรกันบ้างนั้น ต้องตามมาดูค่่ะ

ทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง

1. โอกาสได้รับเงินเดือนที่มากกว่า

ตลาดในโลกของการทำงานทุกวันนี้มีการแข่งขันการอย่างสูงมาก สำหรับผู้ที่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ จึงนับว่าเป็นโอกาสทองเพราะพวกเขาเหล่านี้จะถือไพ่ที่เหนือกว่า และจะได้รับเงินเดือนที่มากกว่า เพราะการทำธุรกิจสมัยนี้ไม่ได้จำกัดอยู่ที่คนไทยเพียงกลุ่มเดียว แต่ยังต้องมีการติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติอีกมากมายอีกด้วย

 

2. มีโอกาสได้ทำงานในบริษัทที่มีชื่อเสียง

สำหรับบริษัทข้ามชาติที่เสนอเงินเดือนดี สวัสดิการดีนั้น แน่นอนว่าต้องเป็นบริษัทชาวต่างชาติที่ร่ำรวย แต่การที่เราจะสามารถเข้าไปทำงานในส่วนนั้นได้ แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องมีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษที่ดี เพื่อติดต่อกับคนภายในองค์กรได้ ยกตัวอย่างบริษัทข้ามชาติที่ผู้คนมักนิยมร่อนใบสมัครงานเข้าไปมากที่สุด เช่น กูเกิ้ล ไมโครซอฟต์ เป็นต้น

3. มีโอกาสที่มากกว่า

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียนที่ผู้ที่มีความสามารถทางด้านภาษาจะสามารถไปเรียนต่างประเทศได้ หรือโอกาสในการพัฒนาด้านตำแหน่งงานแบบก้าวกระโดด ภาษาอังกฤษถือเป็นตัวช่วยผลักดันให้มีโอกาสที่ดีกว่าผู้ที่ไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ นอกจากนี้หากต้องเดินทางไปยังต่างบ้านต่างเมือง ผู้ที่มีความสามารถทางด้านภาษายังสามารถเอาตัวรอดได้ดีกว่าอีกด้วยนะคะ

4. การเรียนรู้ภาษาที่สอง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการเรียนรู้ภาษาที่สองสามารถป้องกันตัวเราเองจากโรคสมองเสื่อมหรือโรคอัลไวเมอร์ได้ เพราะสมองเราได้ฝึกได้ถูกใช้งานอยู่ตลอดเวลา จึงสามารถป้องกันโรคสมองเสื่อมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การเรียนรู้ภาษาที่สอวยังช่วยในเรื่องของการคิดการตัดสินใจอย่างสมเหตุสมผลอีกด้วย

เห็นไหมล่ะคะ ว่าภาษาอังกฤษเนี่ย มีความสำคัญเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมอบโอกาสดี ๆ ให้กับเจ้าตัวได้มากกว่า เห็นแบบนี้แล้ว ต้องรีบไปพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษแล้วล่ะค่ะ