ชวนมาดู 5 การ์ตูน สำหรับเด็ก ที่สามารถนำมาฝึกทักษะภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าการ์ตูนนั้นเป็นรายการสำหรับเด็ก ซึ่งผู้ใหญ่ไม่ควรจะดูหรือให้ความสนใจ แต่หลายคนเหล่านั้นมักจะไม่รู้ว่าเจ้าการ์ตูนนี่แหละที่จะเป็นตัวช่วยชั้นยอดในการช่วยฝึกทักษะภาษาอังกฤษของคนทุกเพศทุกวัยได้อย่างไม่ยากเลยทีเดียว อีกทั้งการ์ตูนยังมีหลากหลายรายการให้เลือกดูเลือกชมกันตามสไตล์ความชอบ

การ์ตูนสำหรับเด็กที่สามารถนำมาฝึกทักษะภาษาอังกฤษได้

และในวันนี้ English Gang ก็มีรายการการ์ตูนที่โด่งดังและเป็นที่นิยมไปทั่วโลกมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะเก็บไว้ดูเองเพื่อฝึกทักษะภาษาอังกฤษ หรือคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครองที่อยากจะให้เด็ก ๆ ได้ดูเพื่อฝึกฝนการฟังและการพูดเป็นภาษาอังกฤษ รับรองว่าการ์ตูนเหล่านี้เหมาะมาก ๆ กับทุก ๆ คนค่ะ

เรามาดูกันดีกว่า ว่าการ์ตูนเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

1. TOM AND JERRY

ไม่ต้องพูดกันเยอะกับการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงรู้จักแน่นอน เพราะเป็นการ์ตูนที่โด่งดังไปในทุกยุคทุกสมัย การ์ตูนเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเจ้าหนูจอมป่วนและเจ้าแมวจอมกวนที่ไม่ค่อยถูกกันมากนักและมักจะทะเลาะกันอยู่เสมอ เรื่องทั้งเรื่องอาจจะไม่ได้มีการพูดคุยกันมากนัก แต่ก็จะมีบทสนทนาภาษาอังกฤษอยู่บ้าง ซึ่งสามารถฟังได้อย่างชัดเจน เพราะตัวละครพูดช้า เหมาะสำหรับผู้เรียนรู้ภาษาอังกฤษในเบื้องต้น

2. CAILLOU

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กผู้ชายชื่อ Caillou ผู้ต้องจัดการกับสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่เขาเผชิญอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร ครอบครัว วันหยุด และสถานการณ์อีกมากมายที่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน คำศัพท์ของการ์ตูนในเรื่องนี้จะเป็นคำศัพท์ง่าย ๆ ไปจนถึงคำศัพท์ระดับปานกลางที่ผู้ชมสามารถหยิบยกนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

3. CHARLIE AND LOLA

ภาษาอังกฤษนั้นมีการใช้กันอย่างกว้างขวางทั่วโลก รากศัพท์ในภาษาส่วนใหญ่ในยุโรปมักจะมาจากภาษาอังกฤษ การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนสุดน่ารักจาก BBC ที่ทำออกมาได้ใส ๆ คิ้วท์ ๆ เหมาะกับเด็ก ๆ ในรายการจะมีการใช้คำศัพท์ตั้งแต่ระดับง่าย ๆ จนถึงปานกลาง และเป็นการ์ตูนที่ช่วยพัฒนาทักษะการฟังและการฝึกฝนในการพูดได้เป็นอย่างดี

4. THE SIMPSON

การ์ตูนอีกหนึ่งเรื่องที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ แต่เหมาะมากสำหรับวัยผู้ใหญ่มากกว่าวัยเด็ก เพราะเนื้อเรื่องและภาษาอาจจะมีความยุ่งยากและซับซ้อนมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นคำศัพท์ต่าง ๆ ไวยากรณ์ และคำศัพท์สแลงที่มีระดับความยากเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น การ์ตูนเรื่องนี้จึงเหมาะกับผู้ที่มีทักษะภาษาอังกฤษอยู่ในระดับกลาง ๆ ไปจนถึงระดับที่ค่อนข้างดี

5. ARTHUR

การ์ตูนสุดโปรดของใคร ๆ หลายคนที่กำลังเริ่มฝึก เริ่มเรียนรู้และพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ โดยเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับการผจญภัยของเจ้าหมีน้อยวัย 8 ขวบ นามว่า Arthur ซึ่งเจ้า Arthur น้อยนี้จะช่วยปูพื้นฐานภาษาอังกฤษให้กับเพื่อน ๆ ทุกคน ซึ่งกำลังเริ่มต้นเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ระดับคำศัพท์และการสนทนาจะอยู่ในระดับง่าย ๆ เหมาะกับผู้เริ่มต้นเรียนรู้

เห็นไหมคะ ว่าการ์ตูนไม่ใช่เรื่องไร้สาระแต่อย่างใด เพราะการ์ตูนสามารถมอบความรู้และสร้างการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษได้ ลองเลือกการ์ตูนที่เข้ากับตัวเองดู แล้วการเรียนรู้จะเป็นเรื่องสนุกไปเลยล่ะค่ะ